Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình Thùy Tiếu

Chương 1532

trước
tiếp

Mới đầu chúng muốn xử lý người phụ nữ vướng víu là cô rồi mới đưa đứa trẻ đi, nhưng giờ lại cảm thấy ở đây có bẫy, có điều cũng đuổi theo đến tận đây rồi, đằng trước cũng không có đường, chỉ là một người phụ nữ thôi, có thể làm gì được chúng?

Lúc này, gã đàn ông cao to lấy điện thoại ra gọi điện cho kẻ còn ngôi ngoài xe, khẽ nói mấy câu gì đó, còn gã cao gầy thì cầm gậy đánh bóng tiếp tục bám theo vào trong.

Vì chỗ này khá gần với hồ nước của công viên, lại quanh năm không có ai đến dọn dẹp, trêи bức tường phía cuối rừng cây đã mọc đầy rêu xanh, gió thổi tới, mùi cây cối ẩm ướt xanh tốt thoảng qua mũi.

Phong Lăng nhắm tới vị trí có nhiều rêu xanh nhất và nơi sạch hơn một chút, cô chạy tới vịn chắc vào tường, nhanh chóng bật một cái nhảy lên tường cao.

Mấy giây sau, hai kẻ bám theo tăng nhanh tốc độ, nhưng vì đuổi theo gấp quá mà không chú ý ở vị trí không bắt mắt trêи bức tường có rất nhiều rêu, những tiếng kêu thảm thiết vang lên. Gã đàn ông cao gầy cầm gậy muốn dùng một tay để trèo tường nhưng đã ngã sõng soài ra đất, nằm chổng vó ra đó, chiếc gậy trong tay cũng bay lên, đập thẳng vào mặt. Gã đau đến mức nổ đom đóm mắt, mấy giây sau vẫn không thể tỉnh táo lại được.

Gã còn lại vừa gọi điện thoại xong liền tiến tới đỡ kẻ kia dậy, tên cao gầy nghiến răng nghiến lợi vùng dậy, quay đầu qua một bên nhổ một ngụm máu, chửi thề. Gậy đánh bóng đập trúng vào miệng gã nên cả hàm răng như muốn nứt ra.

“Con nhỏ này cũng khá đấy, tường cao thế kia nhảy cái là lên.”

“Còn đuổi theo không?”

“Đuổi theo!”

“Vậy còn thằng bé…”

“Bảo mấy đứa kia đưa thằng bé đi, còn con nhỏ này không thể thả được, đuổi tiếp cho tao!”

Hai tên vội trèo tường, tìm bóng dáng cô gái đã biến mất đằng sau bức tường.

Lúc này, không biết Phong Lăng cố tình hay vô ý, vạt áo cô lại bị lộ ra ở nơi cách đó chưa đến một trăm mét, hai gã trêи tường quắc mắt nhìn thấy, vội nhảy xuống điên cuồng đuổi theo.

Gã cao to vừa chạy vừa cầm điện thoại để gọi, đầu bên kia, giọng đàn ông trung niên lạnh lùng vang lên: “Xử con nhỏ đó đi, đừng để nó làm vướng chuyện.”

Hai kẻ kia không do dự nữa mà rút ngay hai con dao ngắn bóng loáng ra, xông tới.

Phong Lăng đi đằng trước, phía bên ngoài bức tường nối liền với một khu cao tầng khép kín. Trong khu này có khoảng mấy chục tòa nhà, cô vòng qua khuôn viên của khu nhà này, chạy thẳng tới một tòa nhà cao tầng vừa có người mở cửa. Trước khi cửa đóng lại, cô đã kịp níu lại, mở cửa rồi đi vào trong, cô không vào thang máy cùng với người vừa mở cửa mà quay người chạy thẳng về phía thang cuốn.

Thời gian đúng như cô dự tính, cô vừa chạy lên tầng ba, cửa tầng dưới đã mở, khoảnh khắc hai tên kia xông vào, chúng không ngốc, một người chờ thang máy, người còn lại chạy thang bộ lên trêи.

Chúng muốn một người ở trêи một người ở dưới cùng tấn công cô.

Lúc này, Phong Lăng không chạy nữa, cô đứng ở cửa an toàn chỗ tầng ba, tiện tay đóng cửa lại, tránh làm phiền đến người dân sống ở tầng này. Nghe thấy tiếng bước chân càng lúc càng gần, cùng lúc đó cô lại nghe thấy tiếng thang máy lên đến tầng này, Phong Lăng dừng ở khúc ngoặt giữa tầng ba và tầng bốn. Kẻ kia đã xông tới, khoảng khắc trông thấy cô, gã nhét một tay vào túi áo, nắm chắc con dao đã chuẩn bị sẵn, rồi xông thẳng về phía cô.

Khi đối phương khó khăn lắm mới chạy lên tới nơi, Phong Lăng đặt một tay lên tay vịn cầu thang, khẽ lộn người một cái, nhảy xuống khúc ngoặt giữa tầng hai và tầng ba. Vừa đáp đất, cô đã ngước lên nhìn kẻ vừa mới chạy lên, nở một nụ cười lạnh lùng, thách thức. Cùng lúc đó cô ra dấu “mày rất yếu” để kϊƈɦ thích tâm trạng đối phương, khi đối phương xanh mặt chửi, cũng muốn nhảy xuống, Phong Lăng hơi lùi lại phía sau một bước, tránh để bị va phải. Một giây trước khi đối phương kịp tiếp đất, cô đã quét chân về phía trước, khiến gã ngã lăn ra. Sau đó cô vặn tay gã ra sau lưng, giật mạnh một cái cướp mất con dao ngắn gã đang cầm. Cô lại giơ chân đạp vào hõm phía sau đầu gối của gã, gã đàn ông to con gần như to gấp đôi cô đau đớn hét lên một tiếng rồi quỳ rạp xuống đất.

Đúng lúc này, tên cao gầy đã đi thang máy lên đến nơi, gã cầm gậy đánh bóng, đi từ tầng sáu, bảy gì đó xuống, nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của đồng bọn, gã bước nhanh hơn, gộp mấy bậc thang vào thành một chạy xuống tầng này.

Giây phút gã chạm mắt với Phong Lăng, cô đã đá bay cái tên vừa bị mình bẻ cổ tay, lúc gã loạng choạng bò dậy với lấy con dao nằm dưới đất, vẫn tư thế ban nãy, cô lanh lẹ vịn vào thành cầu thang, ung dung lộn nhào người nhảy xuống chỗ giao nhau giữa tầng một và tầng hai, rồi lại quay người chạy ra ngoài.

Sau khi mở cửa chạy ra, Phong Lăng vòng ra sau lưng của tòa nhà này trước. Cô nhìn sang tòa gần nhất bên cạnh, đồng thời lại thấy bên cạnh có hai chiếc xe trở hàng lớn có lẽ dùng để chuyển nhà. Bình thường trong những khu nhà khép kín thế này, rất ít khi có xe được cho vào, trừ khi là chuyển nhà mới được.

Theo lối tư duy thông thường, nếu cô lách mình ra đằng sau tòa nhà bên cạnh thì sẽ dễ ẩn náu hơn, nhưng mục đích của cô không phải là trốn nên đã đi ra sau một trong hai chiếc xe, nhân lúc không có ai ở đó, cô nhảy lên buồng xe đựng không ít vật dụng gia đình phía sau, rồi cô lại lách mình ra sau chiếc thùng để tủ quần áo và tủ lạnh.

Ban nãy cô đã chỉnh điện thoại về chế độ im lặng, thấy điện thoại sáng lên, cô cúi đầu nhìn, là Lệ Nam Hành gọi điện đến. Giờ cô không tiện nghe máy nên cũng không lấy điện thoại ra.

 

Lúc này có vài người đi tới, đang chuyển đồ ra ngoài.

Họ đều là người Mỹ bản địa, hầu hết đều là công nhân, còn có cả ông chủ công ty vận chuyển nữa. Nghe thấy họ vừa xếp đồ vừa nói muốn chuyển những món đồ nào trước, Phong Lăng biết chắc tạm thời họ sẽ không động đến tủ quần áo với tủ lạnh, cô bèn ngồi ở đó không động đậy.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.