Cao Thủ Hạ Sơn, Ta Là Tiên Nhân

Chương 1365

trước
tiếp

Chương 1365

Lý Dục Thần đi đến chỗ chiếc xe đẩy tay, cúi đầu xuống xem nhìn Tang Cát nằm trên chiếc xe đẩy tay, nhất là mắt của cậu ấy.

Thực ra nguyên nhân ốm đau của Tang Cát rất đơn giản, đấy chính là trong cơ thể cậu ấy có yêu hồn quấy phá, gặm nhấm linh hồn của cậu ấy.

Về lý mà nói thì đáng lẽ ra Tang Cát đã chết từ lâu rồi nhưng vì có yêu hồn của con rắn kia vẫn luôn bảo vệ cậu ấy, quấn chặt lấy linh hồn của cậu ấy nên con cóc mới không nuốt chửng được.

Mấy năm trôi qua, hồn rắn và hồn của Tang Cát đã dung hợp lại với nhau, không thể tách rời.

Chuyện này phù hợp với câu chuyện mà mẹ Tang Cát là Đạt Ngõa kể.

Đạt Ngõa nói hồi nhỏ Tang Cát vì bảo vệ một con rắn nên bị chim ưng mổ mù mắt.

Sau đó, cậu ấy đánh đổ trường minh đăng trong miếu, thiêu chết con cóc trong miếu.

Chắc chắn con cóc này là yêu vật mà người trong miếu nuôi dưỡng, còn trường minh đăng cũng không phải là trường minh đăng bình thường, nếu không thì không thể đốt chết yêu quái được.

Sau khi con cóc chết, nó muốn trả thù nên mới bám vào người Tang Cát, hút hồn phách của cậu ấy.

Có lẽ vẫn còn một khả năng nữa là Đức Tulku trong miếu muốn mượn cơ thể của Tang Cát để phục sinh cóc yêu.

Nhưng con rắn mà Tang Cát đã cứu được kia lại đến trả ơn. Nó dung nhập vào trong cơ thể Tang Cát, bảo vệ cậu ấy, nhờ vậy mà nhiều năm qua, tuy sức khỏe của Tang Cát càng ngày càng yếu đi nhưng chung quy cậu ấy vẫn còn giữ lại được chút hơi tàn.

Đối với Lý Dục Thần thì giết chết con cóc yêu này chỉ là chuyện đơn giản, anh có thể tiện tay làm luôn.

Khó ở chỗ, vì con rắn trong cơ thể Tang Cát đã quấn quanh cậu ấy quá lâu, đã dung hợp lại với hồn của cậu ấy nên rất khó tách ra.

Mặt khác, mắt của Tang Cát bị mổ mù từ nhỏ, thời gian bị mù đã quá lâu, tuy nếu dùng biện pháp của Tiên gia thì vẫn có thể chữa được nhưng quá trình chữa trị rất phiền phức, có khi còn không thực dụng bằng dạy cậu ấy cách cảm ứng bằng thần thức.

Thấy Lý Dục Thần cau mày không nói lời nào, Bạch Quân Đường thở phào nhẹ nhõm.

“Này cậu, đừng giả bộ nữa, nơi này là Bách Thảo Đường, là nơi danh y quy tụ, đừng hy vọng có thể giờ trò trí trá gì qua mắt được mọi người!”

Thế nhưng Lý Dục Thần lại nói: “Lấy châm ra đây!”

Bệnh của Tang Cát không do kinh mạch mà là do linh hồn, thực ra không cần châm cứu.

Muốn loại bỏ linh hồn của cóc yêu chỉ là chuyện nhỏ đối với Lý Dục Thần.

Nhưng những người đứng xem sẽ không thể hiểu được. Nếu như anh có thể chữa khỏi dễ dàng như vậy thì không thể hiện được sự tài giỏi của anh, trái lại còn khiến người ta nảy sinh nghi ngờ, cho rằng anh ăn may, thậm chí còn cho rằng anh đã thông đồng trước với bệnh nhân.

Việc châm cứu cho bệnh nhân sẽ khiến quá trình chữa bệnh trở nên trịnh trọng và chặt chẽ, cẩn thận, không lo bị ai bắt thóp.

Hiện tại, đi bệnh viện khám bệnh cũng thường như vậy. Nếu như bác sĩ chỉ làm vài động tác mà chữa khỏi được cho bệnh nhân thì không thể hiện được bản lĩnh của mình, cho nên phải chữa bệnh cho người bệnh nhẹ như thể chữa cho người bệnh nặng, đây đã trở thành thông lệ mà người trong nghề ngầm hiểu với nhau.

Rõ ràng chỉ cần tốn mười mấy đồng tiền thuốc uống xong là sẽ khỏe lại nhưng lại vẽ ra bắt siêu âm cắt lớp, chụp cộng hưởng từ đầy đủ rồi truyền thêm mấy chai nước, bệnh nhân mang ơn, bác sĩ được cả danh và lợi.

Chuyện này không phải là do bác sĩ thất đức mà là tệ nạn của xã hội, nếu anh không làm như vậy thì chẳng những là phá luật, bị đồng nghiệp khinh bỉ mà cũng sẽ không nhận được sự tôn trọng của người bệnh.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.