Cao Thủ Hạ Sơn, Ta Là Tiên Nhân

Chương 1363

trước
tiếp

Chương 1363

Thế nhưng, ông ta đột nhiên phát hiện ra có gì đó không ổn.

Ông ta nhìn về phía Bạch Kính Đình, trông thấy sắc mặt Bạch Kính Đình đầy nặng nề, hàng mày cau chặt, không hề giãn ra.

“Kính Đình, sao vậy?”

Bạch Kính Đình im lặng, chần chừ rồi cuối cùng lắc đầu.

Thấy Bạch Kính Đình lắc đầu, Bạch Quân Đường không khỏi lấy làm kinh hãi, phải hỏi lại: “Kính Đình, sao vậy, không chữa được ư?”

Trên khuôn mặt luôn giữ bình tĩnh của người phụ nữ cuối cùng cũng lộ vẻ buồn bã, cơ thể bất giác run rẩy. Thế nhưng, bà ấy vẫn kiên cường đứng tại chỗ, không hề khóc lóc, chỉ dùng ánh mắt của mình tỏ ý cầu xin Bạch Kính Đình.

“Bác sĩ Bạch, ngài là thần y ở thủ đô, nhất định ngài có thể cứu được thằng bé! Tôi van xin ngài, xin ngài hãy mau cứu con tôi!”

Bạch Kính Đình thở dài: “Tâm mạch tắc nghẽn, ngũ tạng suy kiệt, lục thần vô chủ, thất khiếu bế tắc… Cậu ấy vẫn còn cầm cự được chút hơi tàn tới tận giờ đã là kỳ tích rồi”.

Đám đông đứng ở đầu đường không khỏi thất vọng, đồng thời cảm thấy hết sức thương hại hai mẹ con lặn lội ngàn dặm xa xôi tới đây.

Cứ như thể Bạch Kính Đình nói không chữa được thì thực sự không chữa được vậy. Không ai để ý tới chuyện vẫn còn một thanh niên đang đứng ở đây, đánh cược năm tỷ với nhà họ Bạch.

Bạch Quân Đường thở dài, nói với Đạt Ngõa: “Này chị, xin chị nén bi thương, cháu tôi mà không chữa được thì trên đời này không còn ai có thể chữa được nữa”.

Đạt Ngõa xúc động nhìn con mình nằm trên chiếc xe đẩy tay, lệ hoen đôi mi. Bao nhiêu năm cố gắng đi từng bước một từ Tây Tạng tới thủ đô, ngay cả Đa Cát cường tráng cũng đã trở nên gầy yếu như vậy rồi nhưng bà ấy chưa từng từ bỏ, chỉ vì vẫn còn ôm một tia hi vọng.

Chẳng phải con người ta sống trên đời là vì một tia hy vọng đó hay sao?

Thế nhưng giờ đây, hy vọng đã nát tan.

Cuối cùng người phụ nữ cũng không cầm nổi nước mắt, nước mắt rơi xuống tảng đá xanh cổ xưa và rắn chắc.

Mấy trăm năm qua, đầu con phố cổ nơi mở Bách Thảo Đường này không biết đã từng có bao nhiêu giọt nước mắt của người nhà bệnh nhân rơi xuống.

Khoảnh khắc nước mắt rơi xuống tảng đá xanh, nó thoáng sáng lên bảy màu cầu vồng dưới ánh nắng mặt trời rồi lập tức chảy loang ra như một mặt gương soi bóng bầu trời. Trời xanh mênh mang nhìn xuống thế gian là vô tình nhất.

Những hạt bụi sinh ra do tiết trời khô rang ở thủ đô nhanh chóng thấm khô giọt nước mắt kia.

Đạt Ngõa chùi khóe mắt, kiên cường xoay người, nhìn về phía Lý Dục Thần trẻ tuổi.

Bà ấy chưa từng nghĩ rằng Lý Dục Thần có thể chữa khỏi bệnh cho Tang Cát. Không phải bà ấy coi thường Lý Dục Thần mà là trong mắt bà ấy, Lý Dục Thần quá nhỏ tuổi, không khác gì con của bà ấy.

Giờ đây, anh là cọng cỏ cứu mạng cuối cùng của bà ấy.

Đạt Ngõa thành khẩn và trông mong nhìn Lý Dục Thần, rưng rưng nước mắt, khom lưng lạy anh: “Cháu à, à không, cậu à, xin cậu mau cứu Tang Cát, mau cứu con của tôi!”

Bà ấy nói như vậy, mọi người ở đầu đường mới nhớ ra vụ cá cược năm tỷ vẫn còn đang diễn ra, Lý Dục Thần vẫn còn cơ hội thử sức một lần.

Khoảnh khắc Bạch Kính Đình lắc đầu thừa nhận mình không chữa được, quyền chủ động đã nằm trong tay Lý Dục Thần.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.