Cao Thủ Hạ Sơn, Ta Là Tiên Nhân

Chương 1357

trước
tiếp

Chương 1357

Thấy Lâm Mộng Đình không phản bác, Bạch Quân Đường cười lớn ha ha, tiếp tục nói: “Chúng ta lại nói về khám bệnh, đúng thế, trong thủ đô rất nhiều kẻ buôn số, Bách Thảo Đường cũng có, nhưng kẻ buôn số có thể không lấy được số của hôm nay. Ít nhất, cũng là hai tuần sau. Nhưng tôi thì khác, một câu của tôi, hom nay, có thể khiến cháu Bạch Kính Đình của tôi khám bệnh cho đứa bé này. Đây không phải là vấn đề lấy số”.

“Bạch gia nói xong rồi?”, Lâm Mộng Đình trông có vẻ rất lễ phép hỏi một tiếng.

“Xong rồi”, Bạch Quân Đường nói: “Đã nói rõ rồi, mọi người cũng đều nghe thấy rồi, ai đúng ai sai, đều tự hiểu trong lòng”.

Lâm Mộng Đình cười nói: “Ôi trời, Bách Thảo Đường tự xưng không lừa dối trẻ thơ và người già, công đạo công tâm, kết quả vẫn là phải đi cửa sau mới có thể khám bệnh!”

Trong đám đông lập tức có người hưởng ứng: “Đúng, tôi nhìn thấy rồi, vừa nãy lúc người ta đến, cũng không cho vào cửa!”

“Đó là vì người ta dẫn theo con chó phải không?”

“Xì, tôi thấy không liên quan đến chó, mắt chó coi thường người thật là đúng!”

Ông chủ Hầu trong đám đông lắc đầu, nghĩ thầm, cô gái này thật lợi hại, không bị Bạch Ngũ gia gài bẫy, Bạch Ngũ gia nói một tràng dài, cô lại dễ dàng hóa giải bằng một câu.

Những người đến đây, có rất nhiều đăng ký đến khám vì danh tiếng của nhà họ Bạch, vốn dĩ đăng ký khám đã khó, nén đầy một bụng nóng nảy, ông thì hay rồi, còn công khai mở cửa sau cho người ta, bị Lâm Mộng Đình vạch trần, chẳng phải sẽ gây xôn xao ư!

Đây gọi là nói nhiều không bằng nói mạnh mẽ, đánh người phải đánh vào điểm yếu, lúc nào cũng phải giữ tỉnh táo, tóm được mâu thuẫn chính.

Đối diện với sự bất mãn của mọi người trên phố, sắc mặt của Bạch Quân Đường vô cùng khó coi, tức giận nói: “Đừng chuyển chủ đề, cũng vô dụng thôi! Nếu cô có bản lĩnh, thì cô giúp cô ta lấy số đi. Nếu hôm nay cô có thể lấy được số khám của Bạch Kính Đình, thì tôi phục cô!”

“Tại sao tôi phải đi lấy số?”, Lâm Mộng Đình nói: “Các ông cũng không chữa được bệnh của đứa trẻ, không chữa được, lấy số có tác dụng gì? Chẳng phải là… cởi quần thả hơi sao?”

Cô gái dịu dàng dễ thương như vậy, miệng nói ra một câu thô tục, mọi người lại không cảm thấy không ổn, ngược lại còn rất phong tình.

Bạch Quân Đường cười lạnh lùng nói: “Có chữa được hay không, không phải cô nói là được. Nếu nhà họ Bạch cũng không chữa được, thì thiên hạ này, cũng không ai có thể chữa được”.

“Ha, Bạch gia, câu này hơi quá rồi đấy? Ông bốc phét ở thủ đô thì cũng thôi đi, nói thiên hạ này, ông biết thiên hạ lớn thế nào không?”, Lâm Mộng Đình phản kích nói.

Bạch Quân Đường cười lớn ha ha: “Ngũ gia tôi đi qua cầu còn nhiều hơn cô đi bộ đấy, thiên hạ lớn thế nào, tôi biết rõ hơn cô. Tôi nói như vậy đấy, cô không phục, có thể đi tìm xem, xem dưới bầu trời này, có ai dám nói y thuật lợi hại hơn nhà họ Bạch”.

Ông chủ Hầu cau mày. Ông ta cứ cảm thấy Bạch Ngũ gia đang rơi vào cái bẫy nào đó, nhưng ông ta lại không nghĩ ra, cô gái này có thể có cao chiêu gì, dù sao y thuật của nhà họ Bạch bày trước mắt, được công nhận thiên hạ đệ nhất.

Vừa nghĩ đến đây, thì nghe Lâm Mộng Đình cười ha ha nói:

“Bạch gia đã nói tự tin như vậy, hay là chúng ta cược một phen đi?”

Bạch Quân Đường ngẩn người: “Cược cái gì?”

“Thì cược các ông có thể chữa được bệnh của đứa trẻ không”.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.