Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình Thùy Tiếu

Chương 1540

trước
tiếp

Thấy cảnh tượng này, Lệ Nam Hành không thể hiểu nổi, anh nhìn Phong Lăng từ đầu đến giờ vẫn đang ngồi yên cạnh mình, mắt hai người giao nhau.

Họ đã từng thấy hình ảnh Quý Noãn trong lúc mang thai còn đến tận doanh trại ở Campuchia để nấu cơm cho các anh em trong căn cứ, rồi cô còn thâm nhập vào trại địch, đưa cơm đưa nước cho Mặc Cảnh Thâm, vờ câm giả điếc mà phối hợp với những kẻ liều mạng đó. Từng bước từng bước thoát ra khỏi đầm rồng hang hổ cùng với Mặc Cảnh Thẩm. Khi ấy, Quý Noãn không hề gắt gỏng như thế này.

Thế là, chị Trần đã làm một bài phổ cập kiến thức thời kỳ mang thai cho mọi người ngay ở trêи xe.

Thấy Quý Noãn tựa vào Mặc Cảnh Thâm ngủ, ngồi không cũng chán, chị Trần liền nói về kiến thức cơ bản về thai sản, vì thể chất và các phương diện khác không giống nhau nên mỗi lần mang thai phụ nữ sẽ có những trạng thái khác nhau. Người già thường nói, mang thai con trai với mang thai con gái tính khí cũng hoàn toàn trái ngược, có người phản ứng rất mạnh, nhưng có người thì lại không hề có phản ứng.

Chị Trần còn nói, hôm nay tâm trạng của Quý Noãn không được tốt là vì vừa nãy lúc ngồi xe tới sân bay có bị nôn mấy lần, khó chịu quá nên tới sân bay mới muốn uống một cốc trà sữa lạnh, vậy mà bị từ chối nên mới tủi thân. Từ ngày mang thai còn bị say xe, đúng là không dễ chịu chút nào, có thèm ngủ cũng là chuyện rất bình thường.

Nghe chị Trần nói xong, Lệ Nam Hành và Phong Lăng quyết định im luôn, tránh để bà cô cạnh Mặc Cảnh Thâm tỉnh dậy, rồi lại khóc, nôn, quấy khiến mọi người không yên tâm.

Phong Lăng thấy hơi áy náy, sớm biết Quý Noãn nghén nặng thế này cô đã không cho cô ấy tới sân bay đón rồi. Lúc gọi điện, Quý Noãn bảo sẽ đến sân bay đón, cô cũng không từ chối, giờ xem ra đã khiến Quý Noãn mệt nhọc.

Lúc xe tiến vào khu vực thành phố Hải Thành, Quý Noãn đã tỉnh. Sau khi ngủ một giấc, trạng thái của cô cũng tốt lên nhiều, hơn nữa vì Phong Lăng và Lệ Nam Hành đã đến Hải Thành, cô không muốn để hai người họ ở khách sạn, tỉnh dậy một cái cô liền mời hai người về Ngự Viên ở, hoặc tới nhà họ Mặc hay Nguyệt Hồ Loan cũng được. Không ổn nữa thì tới Quốc tế Oran. Tóm lại, nếu họ đã về tới Hải Thành thì không việc gì phải ở khách sạn cả.

Kết quả, Lệ Nam Hành vẫn quyết: “Không cần đâu, tôi cũng có chỗ ở tại Hải Thành. Ngày trước, cứ đi đi về về giữa Mỹ với Hải Thành suốt nên cấp dưới đã bố trí cho chỗ ở rồi, không đến nhà làm phiền thế giới nhỏ bé của bốn người nữa.”

Phong Lăng không nói gì, lại nghĩ: Có mà anh sợ bị bốn người nhà Mặc Cảnh Thâm đả kϊƈɦ thì có.

Dù sao thì con người ta còn sắp đi mua dầu muối được rồi, lúc ở Mỹ đã không ít lần Lệ Nam Hành hoạnh họe với Phong Lăng, riêng điều này thì cô cảm thấy mình khá là hiểu anh.

“Không được, mấy người đàn ông các anh mấy năm nay hiếm lắm mới có cơ hội tụ tập một bữa, chắc chắn phải ra ngoài uống rượu, bỏ em với Phong Lăng lại nhìn trời sao được? Các anh với Tần Tư Đình thích đi đâu thì đi, tối nay em sẽ tới chỗ Phong Lăng.” Quý Noãn vừa nói vừa nhìn Mặc Cảnh Thâm: “Lát em sẽ xuống xe với họ.”

Lệ Nam Hành nhướng mày.

Đậu má, anh đã cố tình không đến Ngự Viên làm bóng đèn rồi, giờ bà chúa mít ướt này lại tới làm bóng đèn của anh.

Phong Lăng cũng không từ chối, cô quay lại nhìn Mặc Cảnh Thâm: “Anh Mặc, được không?”

Mặc Cảnh Thâm nhìn Quý Noãn một cái, thấy dáng vẻ nếu không đồng ý với cô ấy, cô ấy sẽ đưa con bỏ nhà ra đi, anh lại dở khóc dở cười: “Được, em qua chỗ Phong Lăng anh cũng yên tâm, nhưng đừng qua đêm, em nói chuyện với Phong Lăng tới tối rồi anh đến đón em.”

Quý Noãn không nói gì, Phong Lăng cảm thấy như vậy cũng thỏa đáng. Anh Mặc đã đồng ý, Quý Noãn cũng không bị cấm đoán, Phong Lăng liền nói trước: “Được, vậy quyết định thế nhé.”

Quý Noãn: “…”

Lệ Nam Hành: “…”

Hai người họ còn chưa quyết định, dựa vào đâu mà đã chốt thế rồi?

Chị Trần ngồi im trêи xe nghịch móng tay, chị ta không can dự được vào chuyện của đám thanh niên này. Tốt nhất, chị ta vẫn nên tìm cơ hội để phổ cập thêm kiến thức thời kì mang thai cho họ thì hơn.

 

Trời tối dần.

Quả nhiên, về tới nơi Lệ Nam Hành và Mặc Cảnh Thâm lập tức gọi cho Tần Tư Đình, vừa gặp một cái, ba người đàn ông liền ra ngoài uống rượu với nhau luôn.

Nơi ở của Lệ Nam Hành tại Hải Thành là một căn nhà trong khu biệt thự liền kề yên tĩnh ở phía Nam, môi trường bầu không khí xung quanh đều rất tốt, rất trong lành, cũng không có nhiều người qua lại. Bình thường chỉ có thể thấy các xe sang ra vào, không biết là những nhân vật tầm cỡ nào. Có điều, có thể ở đây chắc chắn không phải người bình thường.

“Chẳng trách mấy năm trước Lệ Nam Hành cứ về Hải Thành suốt, thì ra đã có chỗ ở từ lâu.” Quý Noãn đứng ngoài ban công, nhìn ban công vừa được quét dọn sạch sẽ, không còn tí bụi bặm nào. Nhưng vì nơi này để không lâu quá, khó tránh khỏi vẫn ám mùi ẩm. Họ phải mở cửa sổ ra, hít thở không khí bên ngoài bầu trời đêm.

“Có vẻ như lâu lắm rồi anh ấy không về đây, tuy vẫn được quét dọn sạch sẽ nhưng giờ mũi chị hơi nhạy cảm, nếu không quen thì bọn mình ra ngoài kiếm chỗ nào ăn, đừng ở đây nữa.” Phong Lăng ra ban công nói.

“Không cần đâu, cũng không phải không thích ứng được. Dạo này chị đang bực Mặc Cảnh Thâm nên mấy nay cứ thấy anh ấy là ngứa mắt ấy mà.” Quý Noãn ngồi xuống xích đu bằng gỗ ngoài ban công rồi lại sờ lên chiếc bụng bằng phẳng của mình: “Lần này, chị mới mang thai chưa lâu mà Mặc Cảnh Thâm đã đưa Mặc Tiểu Thâm tới nhà họ Mặc rồi, tức chết chị.”

Phong Lăng: “… Mặc Tiểu Thâm? Ai cơ?”

“À, là con mèo mà bọn chị nuôi hơn năm nay. Mới đầu anh ấy còn kiểu ghét lắm, sau cũng dần dần nuôi giúp chị, nhưng chị vừa mang thai một cái anh ấy không nói không rằng đã đưa nó đi.”

“…”

“May mà chỉ đưa đến nhà họ Mặc, chị cũng có thể thường xuyên tới chơi với nó. Anh ấy mà dám đưa Mặc Tiểu Thâm đi nơi khác, chị sẽ không sống với anh ấy nữa.” Quý Noãn vừa nói vừa ngả người ra xích đu, thoải mái thả lỏng chân tay. Đúng là phụ nữ sau khi mang thai thích sao cũng được, dù sao cô ấy cũng quá quen với Phong Lăng rồi, không cần để ý hình tượng quá làm gì. Cô ấy thích thú đung đưa xích đu, hóng gió đêm, lim dim nhìn Phong Lăng. Dù đã nhiều năm Phong Lăng không ở trong căn cứ nhưng vẫn giữ dáng đứng thẳng tắp như trước kia, mái tóc ngắn đã dài ra, nhìn xa giống như một pho tượng điêu khắc bằng ngọc xinh đẹp.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.