Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình Thùy Tiếu

Chương 1539

trước
tiếp

Mặc Cảnh Thâm lại rất bình tĩnh, hờ hững nhìn anh: “Chờ Phong Lăng mang thai, cậu tự cảm nhận thử.”

Phong Lăng: “…”

“Phong Lăng nhà tôi không thích khóc lóc đâu, hơn nữa uống cốc trà sữa thì có sao, trà sữa bán ở ngoài cũng không có lá trà thật, cậu đừng có ngược đãi miệng vợ cậu.” Lệ Nam Hành vừa nói vừa nhìn xung quanh, thấy chỗ bán trà sữa, nể mặt Quý Noãn, anh định mua cho cô ấy một cốc. Dù sao thì trông dáng vẻ khóc lóc, mắt đỏ ửng lên của cô gái này cũng thật đáng thương.

“Ôi, anh Lệ đúng là người chưa được làm cha nên không hiểu những chuyện này. Hiện tại, đúng là cô Mặc không thể uống những cái này được, hơn nữa phụ nữ lúc mang thai thèm ăn nhiều thứ lắm. Dạo này cô ấy toàn thích ăn món đồ ăn vặt không vệ sinh, anh Mặc cũng chỉ muốn tốt cho cô ấy…”

Chị Mặc còn chưa dứt lời, Quý Noãn đã ngoạc mồm ra khóc, cô ấy ôm Phong Lăng khóc trông rất tủi thân.

Mặc Cảnh Thâm quay lại nhìn vợ mình, thấy cô ấy làm nũng với Phong Lăng, gân xanh trán đều giật lên, đã thế anh ta còn nhận được ánh mắt cười nhạo, bàng quan của Lệ Nam Hành.

Mặc Cảnh Thâm lạnh lùng trừng lại, không nói gì, ánh mắt lại rõ ràng như đang nói: Không vội, cậu cũng sắp đến lượt rồi.

Chị Trần đứng cạnh bất lực cười, như đã sớm quen từ lâu: “Phụ nữ mà, lúc mang thai tâm lý yếu đuối lắm, nhất là dạo này anh Mặc còn không cho cô ấy ôm An An với Ninh Ninh đi ngủ. Người mẹ chắc chắn sẽ rất lạc lõng, tâm trạng lúc mang thai khó tránh khỏi hơi kϊƈɦ động… Bình thường tính tình cô Mặc rất tốt, khi mang thai có quấy anh Mặc một chút, làm nũng gì đó cũng rất dễ thương.”

Nghe thấy chị Trần nói mình dễ thương, Quý Noãn còn khóc to hơn: “Giờ tôi đã làm mẹ trẻ con rồi còn dễ thương gì chứ…”

Nhìn Quý Noãn khóc, Phong Lăng cũng hơi nghệt ra, cô vội vỗ vai cô ấy: “Được rồi, đừng khóc nữa, chị còn khóc nữa là em không dám tưởng tượng sau này em mà mang thai sẽ thế nào đâu. Rõ ràng trước đây chị có mấy khi khóc đâu, mang thai khó chịu thế cơ à?”

Quý Noãn bỗng ngừng khóc, ngẩng đầu lên, mở to đôi mắt đỏ au nhìn cô một lúc, sụt sịt, rồi lại lùi ra, lấy mấy tờ giấy ăn từ chỗ chị Trần, lau mũi, sau đó lại nhìn Phong Lăng, nhìn bụng mình, dùng giọng mũi nghèn nghẹn hỏi: “Thế em có thai rồi à?”

Phong Lăng hơi lúng túng: “Chưa…” Rồi cô lại ấp úng, như thể đang tự nghi ngờ: “Chắc là… chưa đâu.”

Dạo gần đây, cô với Lệ Nam Hành thường xuyên làm chuyện đó, hơn nữa họ còn không dùng biện pháp tránh thai. Trước đây, lần nào cô cũng đều chú ý, ngay cả lúc ở trong rừng anh cũng rất tôn trọng suy nghĩ của cô, không hề để vào trong, giờ… khụ… Phong Lăng cũng không dám chắc là mình đã mang thai chưa, dù sao thì trước mắt cô vẫn chưa có những phản ứng của người mang thai.

Ít nhất thì hiện tại cô không có những phản ứng kiểu nôn nghén hay khóc lóc như Quý Noãn.

Quý Noãn sụt sịt, lại nhìn Phong Lăng, nghẹn ngào: “Em gầy quá, không tốt cho việc mang thai, phải ăn nhiều một chút mới được.”

Phong Lăng khẽ cười: “Chẳng phải lúc chị mới mang thai cũng rất gầy đó sao?”

Chị Trần đứng bên cạnh xen vào: “Dạo này cô Mặc ăn nhiều lắm, nhưng có ăn thế nào cũng không béo, trước đây lúc có thai An An với Ninh Ninh, ngày nào cô ấy cũng được anh Mặc bồi dưỡng đủ loại thức ăn và đồ dinh dưỡng, nhưng vẫn không béo lên được. Hình như trong cả quá trình mang thai, cô ấy chỉ tăng có mười cân, sinh xong còn chưa hết tháng cữ đã về lại thể trọng ban đầu. Lần này cũng thế, ngày nào cũng ăn ăn uống uống nhưng cũng không béo nổi.”

Phong Lăng nhìn Quý Noãn cười, Quý Noãn lại ngồi uống sữa của mình, vừa uống vừa nói với Mặc Cảnh Thâm: “Em vẫn muốn uống trà sữa, cái này ngọt quá.”

Trong mắt Mặc Cảnh Thâm tràn ngập ý cười đầy nhẫn nại, nhưng giọng nói lại nghiêm túc và lạnh lùng: “Không được.”

Thấy Quý Noãn lại sắp khóc đến nơi, Phong Lăng vội ngồi xuống cạnh Quý Noãn, nói chuyện để dời sự chú ý của cô ấy.

 

Khó khăn lắm mới dỗ được Quý Noãn vừa cãi nhau đòi không ở với Mặc Cảnh Thâm nữa lên xe, Lệ Nam Hành ngồi vào xe, day trán, cảm thấy việc bao năm qua mình giữ khoảng cách với phụ nữ quả là một chuyện chính xác. Phụ nữ đúng là một sinh vật vô cùng phiền phức.

Nhưng Phong Lăng nhà anh chắc không sao đâu nhỉ, dù sao thì bản thân cô cũng không có nhiều cảm xúc của phụ nữ lắm…

Trêи đường về, Quý Noãn vẫn không chịu để ý đến Mặc Cảnh Thâm, cô ngồi đằng sau nói chuyện với Phong Lăng. Lúc thì nói về chuyện Phong Lăng ở Mỹ, lúc lại nói về chuyện của An An và Ninh Ninh. Nhắc đến lũ trẻ, cuối cùng Quý Noãn cũng được ánh sáng chói lọi của một người mẹ dời sự chú ý. Cô ấy vui vẻ cầm điện thoại cho Phong Lăng xem ảnh. Ảnh từ lúc sinh ra đến bây giờ, hai đứa trẻ sắp được ba tuổi rồi, rất trắng trẻo, đáng yêu. An An là bé trai, nét mặt thật sự rất giống ba, có thể nhìn ra được tuyệt đối sẽ là một nam thần nhỏ cùng đẳng cấp với anh Mặc. Ninh Ninh thì rất giống Quý Noãn, có nét đáng yêu của Quý Noãn nhưng cũng có chút lạnh lùng tự nhiên của anh Mặc. Sau này lớn lên. Nhất định sẽ là một mỹ nhân bên trong đáng yêu bên ngoài lạnh lùng.

Phong Lăng từng thấy những tấm hình này rồi, từ ngày Quý Noãn làm mẹ, ngày nào cũng spam ảnh con điên cuồng, nhiều khi gửi tin nhắn cũng phải gửi cả ảnh của con mới chịu.

Nhưng cũng có nhiều ảnh Phong Lăng chưa thấy bao giờ nên cô cầm điện thoại xem suốt đường đi.

Kết quả, vì Quý Noãn lên cơn nghén mà xe bị dừng khoảng ba lần, mỗi lần Quý Noãn đều khó chịu đẩy cửa xuống xe, chạy tới bên đường gập người ngôn ọe một lúc lâu. Có lúc nôn ra nước, có lúc thì nôn khan, có lúc lại không nôn được gì ra.

Mỗi lần đỗ xe, Mặc Cảnh Thâm đều xuống xe cùng với Quý Noãn, đứng cạnh vừa lau miệng vừa đưa nước cho cô. Thấy cô khó chịu quá thì vỗ lưng cho cô, ôm cô vào lòng an ủi. Đáng ra những chuyện thế này thường là chị Trần sẽ làm nhưng chị lại không xen vào được, chỉ có thể tiếp tục ngồi trêи xe mắt to trừng mắt nhỏ với tài xế.

Dù sao thì họ cũng quen với việc lúc nào anh Mặc cũng cưng chiều cô Mặc, sắp làm mẹ lần thứ hai rồi mà vẫn cứ yêu thương cưng chiều cô ấy như một cô gái. Thường ngày, anh Mặc chăm sóc Quý Noãn không khác gì chăm An An với Ninh Ninh, cảm giác như ba người không khác gì ba bảo bối trong mắt anh.

Vì nôn đến xây xẩm mặt mày nên đã có mấy lần Quý Noãn khó chịu đẩy Mặc Cảnh Thâm ra, nhưng anh ta vẫn rất kiên nhẫn dỗ cô ấy. Trước khi quay lại xe, còn bế cô ấy lên, hôn lên vầng trán đã ướt đẫm mồ hôi của cô ấy. Không biết anh nói gì vào tai Quý Noãn, bấy giờ cô ấy mới không giận nữa mà yên tĩnh nằm trong lòng anh ta, để anh ta vỗ lưng cho xuôi, không buồn nôn nữa.

Sau khi hai người quay trở về xe, Mặc Cảnh Thâm bảo tài xế lái xe sau đó bảo chị Trần đưa cho cái dựa lưng để lót sau lưng Quý Noãn, cho cô dựa thoải mái hơn, một lúc sau Quý Noãn đã dựa vào người Mặc Cảnh Thâm mà ngủ mất.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.