Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình Thùy Tiếu

Chương 1537

trước
tiếp

“Sao lại không có điều hòa?”

“Vừa rồi anh ngồi trêи giường của em một lúc, thấy mềm lắm, chắc nằm xuống là ngủ ngay, đảm bảo chỉ ôm em ngủ thôi, tuyệt đối sẽ không làm gì em ở nhà họ Phong đâu.” Lệ Nam Hành thề thốt chân thành.

Cô tin anh mới lạ!

Phong Lăng lườm anh: “Anh cũng biết đây là họ Phong à? Ông bà em lớn tuổi rồi, cũng không phải kiểu người thấy chuyện gì cũng nghĩ thoáng, lỡ ông bà biết anh ngủ chỗ em rồi giận thì sao. Anh mau về phòng khách ngủ đi, em bị anh hành hai ba ngày nay rồi, không thể để em ngủ yên một đêm hay sao?”

“Cộc cộc!” Lúc này, có người bỗng gõ cửa.

Phong Lăng đang cầm máy sấy tóc bỗng khựng lại, rồi lại trừng mắt với Lệ Nam Hành, bảo anh trèo ở đâu tới thì mau trèo trở về.

Người đàn ông chỉ nhận lấy máy sấy tóc của cô, quay người đi vào phòng tắm, hoàn toàn không hề có ý ẩn nấp.

Phong Lăng muốn nói anh, nhưng giờ anh đã vào phòng tắm, cũng không thể gọi anh được, nếu không bên ngoài chắc chắn sẽ nghe thấy. Cô đành mở hé cửa, thấy bà cụ Phong đang đứng bên ngoài: “Bà nội?”

“Bao giờ thì cháu với Nam Hành về Los Angeles?” Bà cụ Phong thấy Phong Lăng chỉ hé cửa một nửa, dù không thấy gì nhưng cũng không định đẩy cửa vào mà đứng ngoài cười hỏi.

“Chắc vài ngày tới ạ, lần này quay về New York chủ yếu chỉ để chữa mắt cho anh ấy, tiện thể cháu cũng tham gia buổi tiệc bên đối tác từng hợp tác với mình cùng với Thư Khả, công việc chắc cũng kết thúc rồi ạ.” Phong Lăng thấy bà không có ý định đi vào, cũng bỏ tay ra khỏi cửa, không còn tỏ ra thận trọng như vừa rồi nữa.

Bà cụ Phong cười hiền: “Thế thì cùng trở về nhé, bà với ông cháu cùng mấy người giúp việc trong nhà ngồi một xe. Sau khi về tới Los Angeles sẽ nhờ họ hàng tới dọn dẹp đồ hộ. Đỡ khiến hai đứa các cháu lích kϊƈɦ, phiền phức mà làm gì, cứ sống hạnh phúc bên nhau đi. Hơn nữa Nam Hành cũng lớn tuổi rồi, các cháu cũng nên có một cái kết rồi chứ.”

Phong Lăng nhìn bà cụ, gật đầu: “Cháu biết ạ.”

“Con bé này, từ nhỏ cháu đã sống bên ngoài, chỉ học được cách làm sao để có thể tiếp tục tồn tại, thành ra hiểu chuyện hơn rất nhiều so với những đứa được chiều chuộng trong nhà. Bà thương cháu, mong cháu sau này có thể thuận lợi trong mọi chuyện. Bà với ông cháu sẽ không can thiệp vào chuyện của cháu, chờ khi nào cháu muốn lấy chồng, cháu cứ nói cho ông bà biết, bà hứa của hồi môn gì cũng sẽ đầy đủ hết, sẽ không để cháu phải chịu bất cứ tủi thân, ấm ức, bất công nào. Bà với ông cháu sẽ mang theo cả tình yêu và niềm thương nhớ của ba mẹ cháu bù đắp hết cho cháu những gì cháu đáng có được.”

 

Sau khi trò chuyện vài câu, bà cụ Phong thấy trời đã muộn, muốn về phòng nghỉ ngơi. Lúc xuống tầng đúng lúc có người giúp việc đi lên, đang bưng một bát canh thuốc mới nấu xong: “Bà chủ, đây là canh nấu cho cậu Lệ, đợt rồi cậu ấy bị thương, uống nhiều canh tốt cho sức khỏe, giờ tôi mang lên cho cậu ấy nhé?”

Bà cụ Phong nghĩ tới việc vừa rồi Phong Lăng chỉ mở cửa một nửa, dáng vẻ còn thận trọng, dè dặt, cười bảo: “Không cần đâu, muộn thế này rồi uống nhiều canh cũng khó tiêu hóa, cứ để trong nồi đi, sáng mai đưa cho cậu ấy uống sau.”

Người giúp việc hơi ngẩn người, lại thấy bà cụ có vẻ đã nhìn thấu mọi chuyện, lập tức hiểu ra vấn đề, cười đáp: “Vâng, vậy tôi bỏ lại vào nồi.”

Trong phòng, vì được nghe những lời bà nói ban nãy mà mắt Phong Lăng hơi đỏ lên, nhưng không quá rõ ràng.

Lệ Nam Hành đi tới, thấy cô đứng chắn trước cửa liền xoa đầu cô, kéo cô ôm vào lòng: “Những gì bà nói anh nghe thấy cả rồi, bà thật sự rất thương em, em nên thấy vui vì giờ mình không còn là cô nàng sói không gia đình như trước kia nữa. Em có nhà, cũng có người thân thương em, yêu em, mọi người đều công nhận sự xuất sắc của em, như vậy là đủ rồi.”

Phong Lăng ngoan ngoãn ở yên trong lòng anh, một lát sau mới bảo: “Chắc bà biết anh ở đây đấy.”

“Hửm?”

“Anh cứ ngủ đây luôn đi.”

Lệ Nam Hành nhướng mày, còn chưa kịp nói gì đã lại nghe thấy cô bảo: “Nhớ những gì anh nói ban nãy, chỉ ngủ thôi, không làm gì bừa bãi cả.”

Anh bật cười.

Một tuần sau.

Tại Los Angeles.

“Không ngờ trong căn cứ tuy toàn là đám đàn ông cẩu thả nhưng lại đều thích, bé Mạt Mạt cũng không sợ người lạ, biết chúng ta đưa thằng bé qua đó cũng ngoan ngoãn để họ trêu, không khóc không quấy.” Bà cụ Phong ngồi trêи xe rời khỏi căn cứ, vẻ mặt cũng đã thoải mái hơn.

“Mạt Mạt còn nhỏ, nhưng hiểu chuyện, tôi nhớ ngày xưa Văn Nhạc Tình cũng là một đứa trẻ rất ngoan. Haiz, không biết mấy năm gần đây con bé gặp phải chuyện gì…” Ông cụ Phong thở dài, rồi lại hơi tiếc nuối mà quay đầu nhìn về phía căn cứ đã ngày một xa dần.

Đợt này, mắt Lệ Nam Hành vừa mới bình phục, có mấy lần muốn lái xe đều bị Phong Lăng từ chối. Trêи đường, Phong Lăng lái xe, Lệ Nam Hành ngồi ở ghế phó lái, nghe cuộc trò chuyện hai ông bà cụ, anh khẽ nói: “Nhà họ Văn vì ân oán từ đời trước nên đã làm ra nhiều chuyện dơ bẩn. Bao năm qua, điều duy nhất có thể khiến mọi người khen ngợi đó là hai anh em Văn Nhạc Tình với Văn Lận Hàn có tính cách trái ngược nhau này. Giờ cả hai đều mất tích, lại có người muốn đưa bé Mạt Mạt đi, rõ ràng là có liên quan tới vấn đề lợi ích.”

“Hầy, trong các gia tộc hào môn, những chuyện như vậy cũng không hiếm, bà chỉ thấy thương thằng bé Mạt Mạt thôi.”

“Mỗi người sống trong mỗi hoàn cảnh khác nhau, đây đều do số phận sắp đặt. Con trai ngày nhỏ gặp nhiều chuyện, lớn lên sẽ gánh vác được nhiều hơn. Bà cũng đừng suy nghĩ nhiều quá làm gì.” Ông cụ Phong vỗ vai bạn già của mình: “Bà nhìn Phong Lăng nhà chúng ta mà xem, ngày nhỏ gặp phải bất hạnh cũng không kém gì Mạt Mạt, chẳng phải giờ rất giỏi giang đấy sao.”

Phong Lăng đang tập trung lái xe thì được khen, giờ cô không còn cảm thấy mất tự nhiên những lúc như vậy nữa, vẫn bình tĩnh lái xe tiếp, không đáp lời.

Lệ Nam Hành ở bên cạnh tiếp chuyện ông bà: “Vâng, thế nên, sau này con của chúng cháu nhất định sẽ ngoan ngoãn, nghe lời giống như cô ấy.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.