Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình Thùy Tiếu

Chương 1536

trước
tiếp

Mấy năm nay, trong lòng hai ông bà cũng được thanh thản hơn rất nhiều,

Bà cụ Phong không muốn nhớ tới những chuyện đó nữa nên đứng dậy đi tới nói: “Về Los Angeles cũng được, nhưng chúng ta không thể vào căn cứ, bé Mạt Mạt ở trong đó có chuyện gì chúng ta cũng không biết được…”

“Trong căn cứ có chính phủ quản chế, đúng là không thể tùy tiện vào đó, dù A Phong có cho vào cũng không được.” Phong Lăng nói: “Nhưng hằng tuần có thể đón thằng bé ra chơi với ông bà nửa ngày một ngày, sau đó lại đưa về. Bất cứ lúc nào cũng có người ở bên cạnh chăm sóc thằng bé, vậy được không ạ?”

“Được, được, được, có thể đảm bảo an toàn cho thằng bé, thỉnh thoảng còn cho chúng ta gặp nó, vậy là được rồi!” Giờ bà cụ mới cười nổi.

Quyết định mọi chuyện như vậy xong, Phong Lăng cũng nhẹ lòng hơn. Trước đó cô còn lo không biết liệu ông bà có buồn rầu hay bị dọa sợ không.

Cô và Lệ Nam Hành ở lại nhà họ Phong ăn cơm tối. Tối đó Phong Lăng định về căn hộ của mình ngủ, nhưng hai ông bà bảo mấy ngày tới chuẩn bị chuyển tới Los Angeles nên có nhiều chuyện phải bàn bạc với hai người, thế là cả hai bị giữ ở lại luôn.

Nhà của ông bà cụ ở New York cũng là biệt thự, có rất nhiều phòng dành cho khách, trong nhà có ít người, phòng trống rất nhiều, phòng nào cũng có thể để Lệ Nam Hành ở lại một đêm.

Phong Lăng cứ tưởng nể tình đang ở nhà họ Phong mà anh sẽ biết điều hơn một chút, ai ngờ tối hôm đó cô vừa tắm xong thì thấy Lệ Nam Hành ngồi trêи giường mình từ lúc nào không biết.

Cô quay qua nhìn cánh cửa phòng ngủ đang đóng, lại nhìn người đàn ông nhàn nhã ngồi bên giường: “Sao anh lại vào đây?”

“Anh ở ngay phòng bên, ban công ngoài trời gần nhau lắm.” Người đàn ông hất cằm về phía ban công ngoài cửa sổ, lông mày cũng nhướng lên.

 

Phong Lăng: “… Anh đúng là đến chết cũng không chịu đổi cái tính.”

Lệ Nam Hành không phản ứng gì trước lời trào phúng đó, chỉ nhìn dáng vẻ đang quấn khăn tăm của cô: “Hồi ở trong căn cứ mà biết em cứ tắm xong ra là sẽ thế này, chắc ngày nào anh cũng trèo qua ngắm cả đêm.”

Phong Lăng hơi ngẩn ra, nhớ lại hồi ở trong căn cứ anh ở ngay sát vách, ngày đó ban công hai phòng rất gần, anh có thể sang phòng cô bất cứ lúc nào.

Nhưng Lệ lão đại vẫn muốn giữ mặt mũi, gần như lần nào cũng quang minh chính đại gõ cửa để vào, hơn nữa còn giở đủ trò, không tha cho một người còn đang đóng giả con trai như cô.

Cô không nói gì, đi sấy tóc, còn chưa sấy khô đã nghe thấy tiếng điện thọại để ở ngoài sạc đổ chuông, thấy là Tần Thư Khả gọi tới, cô bắt máy: “Thư Khả?”

Bên kia truyền tới giọng u oán: “Rốt cuộc thì bao giờ anh chị mới về vậy…”

Phong Lăng nghệt mặt ra, không hiểu gì: “Về đâu cơ?”

“Thì về căn hộ ở New York của chị ấy, anh rể bảo em ở đây trông nhà cả ngày nay, muộn thế này rồi anh chị vẫn chưa về, em sắp chán chết rồi đây này!” Tần Thư Khả vừa nói vừa gặm hamburger: “May mà gần nhà chị còn có mấy chỗ bán đồ ăn ship tận nơi, không thì lúc anh chị về tới chắc thấy em chết đói ở đây luôn rồi.”

Phong Lăng quay qua nhìn Lệ Nam Hành – người đã hoàn toàn bỏ quên Tần Thư Khả: “… Em đang ở nhà chị à? Chị về nhà họ Phong rồi, tối nay chắc không thể về được, giờ em gọi một chiếc xe đón em về được không?”

Đầu bên kia im lặng vài giây, ngay sau đó là giọng nói tức giận: “Đậu má! Thế Lệ Nam Hành đâu? Anh ta có ở cạnh chị không?”

“Anh ấy có.”

“A a a a a a tên khốn này! Anh ta nói anh ta không biết mã khóa chung cư của chị, sợ ra ngoài xong về không vào được nên bảo em ở lại trông nhà! Em ở đây trông cả ngày, giờ hai người lại về nhà họ Phong, bỏ mình em lại đây gặm hamburger! Hai người quá đáng vừa thôi chứ!”

Phong Lăng hắng giọng, khẽ nói: “Hôm nay chị gặp chút chuyện ở ngoài, nên là…”

“Em mặc kệ, em không nghe giải thích! Tóm lại tên Lệ Nam Hành kia đã đắc tội với em, sau này em sẽ không gọi anh ta là anh rể nữa!” Tần Thư Khả tức tối cúp máy, nghĩ vẫn thấy cáu, trước khi ra ngoài, trông thấy hai đôi dép lê nam nữ ngoài cửa, cô còn giẫm mạnh mấy cái rồi mới xông cửa bỏ về.

Phong Lăng thấy bên kia đã ngắt tín hiệu thì bỏ điện thoại xuống, lại nhìn cái tên vẫn đang thong dong ngồi trêи giường.

“Anh để Thư Khả ở nhà rồi đi mất, xong chuyện cũng không gọi cho con bé một tiếng bảo nó về à?”

Lệ Nam Hành nhìn cô, thái độ thành khẩn, nghiêm túc nhưng lại không hề có ý hối lỗi: “Ơ, con bé vẫn ở đó à? Anh không có số điện thoại của nó.”

Phong Lăng: “…”

Cô tức đến nỗi Thái dương giật giật, đối với người khác, người đàn ông này không bao giờ có trách nhiệm hay đáng tin cả.

Phong Lăng biết giờ chắc Tần Thư Khả đang tức điên lên, theo những gì cô hiểu về cô ấy, chắc phải sau bốn mươi tám tiếng nữa Tần Thư Khả mới để ý đến họ nên cô đành nghiêm túc nhắn tin xin lỗi.

Đang gửi tin nhắn dở thì đằng sau lưng bỗng có một luồng gió ấm thổi vào mái tóc còn chưa sấy khô, cô quay qua thấy Lệ Nam Hành đã vào nhà tắm cầm máy sấy ra, đang sấy tóc cho cô.

Cô nhìn anh: “Giờ anh có dỗ em cũng vô dụng thôi, người tức giận là Tần Thư Khả.”

“Ừ, con bé nói gì?” Lệ Nam Hành vẫn điềm nhiên như không, tay khẽ luồn vào tóc cô, trước đây anh chưa làm chuyện này bao giờ nên không biết sấy lắm, nhưng vẫn để máy sấy cách tóc cô một khoảng cách nhất định, từ từ sấy.

“Con bé bảo sau này sẽ không gọi anh là anh rể nữa.”

“Ừ, thích gọi thì gọi, dù sao thì cái vị trí anh rể này của anh chắc luôn rồi.”

Phong Lăng dở khóc dở cười, sau khi gửi tin nhắn, cô quay lại lấy cái máy sấy: “Để em tự sấy, anh về phòng khách ngủ đi.”

Lệ Nam Hành hoàn toàn không có ý định về ngủ: “Phòng khách lạnh lắm.”

“Giờ đang là mùa Hè!”

“Ừ, vậy thì nóng lắm, không có điều hòa.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Các phím WASD cũng có chức năng tương tự như các phím mũi tên.